Đất Long Thành, Đồng Nai đang là khu vực luôn có sức hấp dẫn rất lớn đối với các nhà đầu tư bất động sản bởi vị trí gần với vùng lõi thành phố Hồ Chí Minh và còn nhiều năng phát triển. Ngoài ra các đất nền gần sân bay quốc tế Long Thành giá còn khá mềm nên dễ mang lại lợi nhuận cao, tính thanh khoản tốt. Bài viết sau đây sẽ thông tin chi tiết đến bạn tiềm năng thực sự của đất Long Thành, hãy cũng theo dõi nhé!

Vị trí địa lý huyện Long Thành

Theo bản đồ quy hoạch huyện Đồng Nai, Long Thành là một huyện nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai, với diện tích 431,01 km². Huyện có vị trí địa lý rất tiềm năng khi ngay sát nhiều trung tâm kinh tế lớn, nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 60 km, cách Biên Hòa 33 km, Vũng Tàu 60 km và cách Bình Dương khoảng 40 km.

Phía đông Long Thành giáp huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất và huyện Cẩm Mỹ, phía tây giáp huyện Nhơn Trạch và Thành phố Hồ Chí Minh, phía nam giáp Thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và phía bắc giáp thành phố Biên Hoà.

đất Long Thành 1
Bản đồ huyện Long Thành

Hiện nay, huyện Long Thành có 15 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm thị trấn Long Thành và 14 xã : An Phước, Bàu Cạn, Bình An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Lộc An, Long An, Long Đức, Long Phước, Phước Bình, Phước Thái, Suối Trầu, Tam An, Tân Hiệp.

Hạ tầng giao thông huyện Long Thành

Huyện Long Thành có những lợi thế “vàng” khi so sánh về mạng lưới giao thông trên địa bàn huyện gồm đường bộ – đường sắt – đường thủy – hàng không. Hệ thống đường giao thông do trung ương đầu tư và các tuyến đường cao tốc đi qua địa bàn Long Thành gồm: tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; tuyến đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; tuyến đường cao tốc Bến Lức – Nhơn Trạch – Long Thành.

Bên cạnh đó, huyện đang được đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 51B đạt tiêu chuẩn cấp II với 4-6 làn xe để thực hiện chuyển giao quốc lộ 51A đoạn ngang qua thị trấn Long Thành cho địa phương quản lý. Các tuyến đường tỉnh gồm đường tỉnh 769, đường tỉnh 319 đoạn đi qua địa bàn huyện; đường tỉnh Cụm cảng hàng không quốc tế Long Thành – Cẩm Mỹ nối với các tỉnh Nam Trung bộ.

đất Long Thành 2
Hệ thống giao thông đang được nâng cấp và đồng bộ

Theo như kế hoạch đề ra, Trung ương sẽ xây dựng cụm Cảng hàng không Quốc tế Long Thành với quy mô diện tích 5.000 ha, công suất 80-100 triệu lượt hành khách/năm hứa hẹn sẽ làm đất nền Long Thành “nóng” hơn bao giờ hết.

Với hệ thống đường cao tốc và các tuyến đường tỉnh đi qua địa bàn huyện cùng với các tuyến đường huyện được đầu tư nâng cấp mở rộng và hạ tầng khu trung tâm hành chính huyện đã tạo thành mạng lưới giao thông đường bộ vô cùng thuận lợi. Ngoài ra sự phát triển đồng bộ gồm đường bộ – đường sắt – đường thủy – hàng không gắn kết với các vùng là lợi thế và động lực thúc đẩy kinh tế trên địa bàn huyện ngày càng phát triển với nhiều tiềm năng trong tương lai.

Giá đất nền tại Long Thành

Sau khi quy hoạch dự án xây dựng sân bay Long Thành được chính thức thông qua, thị trường đất Long Thành tại các huyện, thành phố xung quanh vị trí sân bay này đã có những đợt tăng giá và thậm chí có thời điểm “sốt” đất. Tiềm năng là rất lớn nhưng thực tế cũng xảy ra hiện tượng lừa đảo, do đó người mua cần thật tỉnh táo và tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định đầu tư.

Giá đất nền Long Thành thì cũng tùy thuộc vào mỗi khu vực, mức giá giao động từ 5 – 20tr/m2. Việc mua bán đất Long Thành đang tăng cao và một số nhà đầu tư đất nền tại Long Thành cũng muốn trữ đất để bung ra những đợt sóng cao hơn.

Một số dự án nhà đất nổi bật tại Long Thành hiện nay

Dự án đất nền Century City

Century City là một trong những dự án đất nền hiếm hoi sở hữu vị trí “vàng” ngay mặt tiền Tỉnh lộ DT769 xã Bình Sơn, Long Thành, tỉnh Đồng Nai do Kim Oanh Group làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô lên tới 49,8ha, gồm 2500 sản phẩm được quy hoạch thành khu đô thị kết hợp tiện ích nội khu đẳng cấp 5 sao như: hồ cảnh quan, đài phun nước, cây xanh trong công viên, mạng lưới viễn thông, hệ thống nước thải và nước mưa riêng biệt…

đất Long Thành 3
Dự án Century City Kim Oanh

Dự án đất nền STC Long Thành

STC Long Thành là dự án khu đô thị nằm ngay cửa ngõ thành phố sân bay Long Thành, có quy mô rộng hơn 23.4ha, trải dài trên địa bàn của hai xã Bình Sơn và Lộc An, huyện Long Thành. Dự án do Công ty Cổ phần Bất động sản STC Golden Land làm chủ đầu tư.

đất Long Thành 4
Dự án STC Long Thành

Dự án đất nền Long Thành Sonata

Long Thành Sonata là khu đất nền phân lô có quy mô nhỏ, chỉ 75 nền nhưng sở hữu vị trí đẹp hơn nhiều các dự án đình đám khác trên thị trường địa ốc Long Thành hiện nay.

Dự án đất nền Long Thành Airport City

Long Thành Airport City là một trong những dự án khu đô thị được kỳ vọng sẽ trở thành dự án tiềm năng nhất với trung tâm mua sắm, dịch vụ thương mại, sinh hoạt của cư dân, các thương gia và du khách đến với Đồng Nai. Đồng thời, là địa chỉ quan trọng trong tuyến đường kết nối con đường hàng không.

Dự án có tổng diện tích 3,2ha được phân chia thành 790 lô liên kế vườn. Thiết kế linh hoạt kết hợp giữa kinh doanh phát triển và có thể trở thành nơi định an cư lâu dài. Ngay trong khuôn viên dự án có nhiều tiện ích như văn phòng, nhà hàng, quán cà phê, hiệu thuốc, khách sạn,…

Dự án sân bay quốc tế Long Thành

Dự án sân bay quốc tế Long Thành là một dự án xây dựng một sân bay quốc tế tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km về hướng Đông. Dự án này được dự kiến sẽ khánh thành năm 2025. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn tất các giai đoạn, đây dự kiến sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.

đất Long Thành 5
Dự án sân bay quốc tế Long Thành

Lưu ý khi đầu tư đất nền gần khu vực Long Thành

Nhằm giúp nhà đầu tư có thể hạn chế được tối đa có thể xảy ra các rủi ro không đáng có và đầu tư một cách hiệu quả loại hình đất nền Long Thành, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý sau đây mà nhà đầu tư có thể tham khảo qua.

Tìm hiểu thật kỹ thông tin chủ đầu tư dự án

Các nhà đầu tư thường ít coi trọng lưu ý này (đặc biệt là với những nhà đầu tư mới) vì hầu hết nhà đầu tư nghĩ vị trí dự án là quan trọng số một vì vị trí càng đẹp thì càng sẽ tạo ra lợi nhuận cao, điều đó không sai .

Nhưng với một khía cạnh khác, nếu chủ đầu tư không có uy tín, không có năng lực và không có tiềm lực tài chính thì liệu rằng cơ sở hạ tầng dự án có được hoàn thiện và có ra được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không. Do đó, năm bắt thông tin về chủ đầu tư là yếu tố không thể bỏ qua khi đầu tư đất nền.

đất Long Thành 6
Chủ đầu tư dự án uy tín giúp khách hàng yên tâm hơn trong mua bán nhà đất

Nắm rõ pháp lý của dự án

Để giao dịch đất nền dự án được rõ ràng. minh bạch, nhà đầu tư cần chủ động yêu cầu phía chủ đầu tư dự án hoặc các sàn phân phối sản phẩm trình những giấy tờ cần thiết của lô đất đó để chứng minh về vị trí dự án, giá trị lô đất, năng lực chủ đầu tư, giấy ủy quyền môi giới về việc ký hợp đồng, đồ án quy hoạch, thiết kế xây dựng dự án tương lai, thủ tục pháp lý…

Chọn dự án gần khu dân cư, giao thông thuận tiện

Yếu tố then chốt quyết định tới sự phát triển của khu vực và tiềm năng tăng giá của bất động sản chính là vị trí giao thông thuận lợi – thuận tiện lưu thông về các khu vực lân cận, không kẹt xe, gần nhiều tuyến đường lớn. Khi khu vực đó đã thu hút một lượng lớn dân cư đổ về sinh sống, làm việc sẽ dẫn đến sự xuất hiện của nhiều công trình hạ tầng và tiện ích cộng đồng như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, chợ…

Dự án gần khu dân cư, giao thông thuận tiện

Lưu ý rằng, cần cân nhắc kỹ về nơi quá thưa thớt dân cư bán đất với giá rẻ tại sao chưa phát triển, thông tin quy hoạch ra sao, có dự án về công trình hạ tầng nào mới hay không?…

Đi xem thực tế tiến độ thi công hạ tầng của dự án

Bạn cần đến và xem trực tiếp khu đất thực địa để thấy được tình trạng kết cấu hạ tầng thực tế gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết; các công trình, hạ tầng này phải đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực.

Nhiều trường hợp dự án một nơi nhưng người môi giới lại dẫn người mua đi xem đất ở một dự án khác nhằm đánh lừa người mua. Do vậy, để không bị lừa thì phải xem giấy tờ, hồ sơ pháp lý trước và thấy hợp pháp đủ điều kiện rồi thì mới đi xem đất.

Đọc kỹ các phương thức và tiến độ thanh toán

Bạn cần tìm hiểu kỹ hợp đồng với chủ đầu tư về thời gian thanh toán tiền, cách thức thanh toán tiền dự án đất nền thế nào, về thời hạn bàn giao và thống nhất các điều khoản có trong hợp đồng. Hãy xem xét thật kỹ để tránh tối đa rủi ro không đáng có hay mức đền bù thiệt hại khi người mua nộp trễ phí, không đúng tiến độ, hay do thay đổi quy hoạch.

Trên đây là những thông tin chi tiết về đất Long Thành và những tiềm năng khi đầu tư. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc cần tư vấn hay muốn tìm hiểu thêm về nhà đất, hãy truy cập website https://www.giaanproperty.vn/ để biết thêm thông tin.