300 triệu là số vốn không nhiều để đầu tư. Vậy đầu tư gì với 300 triệu để sinh lời an toàn và ổn định?

Hiện nay rất nhiều người đang quan tâm đến hình thức đầu tư sinh lời để có được những khoản lợi nhuận tích lũy cho tương lai. Các bạn trẻ sau khi ra trường từ 3 đến 4 năm đều có thể tích lũy cho mình số vốn từ 200 đến 300 triệu đồng. Khi đó, những kênh đầu tư được xem là một trong những con đường đi đến tương lai nhanh nhất. Câu hỏi được đặt ra ở đây là nên đầu tư gì với 300 triệu đồng? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những kênh đầu tư hấp dẫn nhất ngay dưới đây nhé!

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng sinh lời từ lâu đã là kênh đầu tư được rất nhiều người lựa chọn vì độ an toàn và đáng tin cậy. Nếu vẫn đang băn khoăn chưa biết được làm gì với số tiền đầu tư 300 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn gửi tiết kiệm ngân hàng với nhiều mức lãi suất khác nhau. Khi lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng, theo thời gian  bạn chắc chắn sẽ có được một số lãi hấp dẫn.

Đầu tư gì với 300 triệu đồng? 1
Gửi tiết kiệm ngân hàng từ lâu đã là hình thức đầu tư được nhiều người lựa chọn.

Dù rất an toàn và đáng tin cậy nhưng nhược điểm lớn nhất của hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng là vấn đề lạm phát của nền kinh tế hiện nay. Càng về sau giá trị đồng tiền sẽ càng mất giá, đồng nghĩa giá trị tài sản của bạn ngày càng giảm theo.  Về cơ bản, số tiền nhận được từ lợi nhuận có thể vẫn sẽ lớn nhưng giá trị thật sự của số tiền đó trong tương lai thì có thể sẽ không còn cao. Vì vậy, đây chưa thật sự là kênh đầu tư tốt nhất nếu bạn đầu tư trong một khoảng thời gian dài.

Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn gửi tiết kiệm từ 1 đến 2 năm để hưởng lãi suất để tìm kiếm và học hỏi thêm kinh nghiệm đầu tư vào những lĩnh vực khác tốt hơn.

Đầu tư vàng

Hiện nay giá vàng trong nước và thế giới đang leo thang và chưa có dấu hiệu giảm xuống. Trước sự tăng trưởng chóng mặt của giá vàng, nhiều chuyên gia tài chính nhận định đầu tư vàng thực sự là một kênh đầu tư hấp dẫn, an toàn và sinh lợi nhuận ổn định lâu dài. Với số vốn đầu tư 300 triệu vàng được xem là kênh đầu tư dài hạn cực kỳ an toàn mà bạn có thể xem xét.

Đầu tư gì với 300 triệu đồng? 2
Đầu tư vàng cũng là hình thức đầu tư hấp dẫn sinh nhiều lợi nhuận.

Hiện nay các hình thức đầu tư vàng vô cùng phổ biến bao gồm đầu tư kim loại vàng và đầu tư vàng online.

  • Đầu tư vào kim loại: hình thức này nghĩa là bạn mua các sản phẩm bằng vàng sau đó thu về lợi nhuận nhờ vào sự chênh lệch giá giữa thời điểm mua và thời điểm bán.
  • Đầu tư vàng online: hình thức này bạn sẽ đầu tư vào các chỉ số của ngành, hoặc cổ phiếu của các công ty vàng. Một số đơn vị kinh doanh vàng nổi tiếng hiện nay đang niêm yết trên sàn chứng khoán như PNJ.
Đầu tư gì với 300 triệu đồng? 3
Bạn hoàn toàn có thể đầu tư 300 triệu đồng với hình thức đầu tư vàng.

Như vậy, chỉ với tiền đầu tư 300 triệu, bạn có thể dùng để đầu tư vàng từ 5 đến 6 lượng vàng kim loại và lựa chọn thời điểm mua vào bán ra hợp lý là có thể thu được một khoản lợi nhuận hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia để lựa chọn được những thời điểm thích hợp.

Đầu tư 300 triệu cho việc kinh doanh

Ngoài các kênh đầu tư tài chính, bất động sản, vàng, bạn còn có thể sử dụng số vốn đầu tư 300 triệu để đầu tư vào việc kinh doanh. Khi lựa chọn hình thức kinh doanh, bạn sẽ làm chủ và chịu trách nhiệm hoàn toàn công việc và số tiền vốn của mình. Khi đó bạn có thể lựa chọn nhiều cách để gia tăng doanh số bán hàng và sinh nhiều lợi nhuận hơn.

Đầu tư gì với 300 triệu đồng? 4
Kinh doanh cũng là hình thức đầu tư thu về số lợi nhuận rất lớn.

Với số tiền đầu tư 300 triệu, bạn có thể cân nhắc mở một quán ăn hoặc một quán cà phê nhỏ. Hiện nay việc kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử cũng vô cùng phát triển, bạn cũng có thể tập trung cho hình thức kinh doanh này.

Đầu tư chứng khoán

Đầu tư ít vốn có thể chọn chứng khoán. Thị trường chứng khoán tại thời điểm hiện tại vô cùng sôi động và thu hút được rất nhiều nhà đầu tư. Chỉ tính khoảng tám tháng đầu năm 2021, thị trường chứng khoán Việt Nam có sự gia nhập của gần 1 triệu tài khoản mới, nâng tổng số tài khoản đầu tư lên đến gần 3,5 triệu đồng.

Đầu tư gì với 300 triệu đồng? 5
Thị trường chứng khoán hiện đang là kênh đầu tư cực hấp dẫn.

Sự gia nhập của các thành viên mới cho thấy rằng thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư tiềm năng sẽ sinh được nhiều lợi nhuận. Với số vốn đầu tư 300 triệu đồng, bạn có thể tham khảo thêm các ý kiến của chuyên gia để đầu tư sành sỏi để đầu tư sinh lời.

Nếu hỏi đầu tư gì sinh lời nhanh thì chứng khoán là câu trả lời phù hợp nhất. Tuy nhiên, song hành với lợi nhuận là những rủi ro đi kèm. Bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.