Có nên đầu tư đất quận 9 thời điểm này hay không là câu hỏi được nhiều khách hàng, nhà đầu tư BĐS đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu về bài viết dưới đây để hiểu hơn về thị trường đất nền quận 9 cũng như có cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhất khi có ý định đầu tư đất tại khu vực phía Đông thành phố này nhé!

Tổng quan về quận 9

Trước khi đi vào tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên đầu tư đất quận 9 hay không thì hãy tham khảo qua một vài thông tin tổng quan của nơi đây.

Quận 9 là quận nội thành của TPHCM, vừa được sáp nhật với các quận Thủ Đức, quận 2 để thành lập nên thành phố Thủ Đức. Đây là quận nằm ở phía Đông TPHCM, cách trung tâm thành phố 13km và có vị trí địa lý tiếp giáp với:

  • Huyện Long Thành, TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai ở phía Đông
  • Quận Thủ Đức ở phía Tây
  • Huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) phái Nam
  • TP Dĩ An (Bình Dương) ở phía Bắc
Đầu tư đất quận 9
Quận 9 là quận có diện tích lớn nhất tại TPHCM

Quận 9 có diện tích 113.97km2 và có số dân là 310.107 người (số liệu thống kê năm 2019). So với các quận khác, quận 9 có mật động dân số thấp hơn.

Về địa hình, quận 9 là nơi có địa hình cao, sở hữu lợi thế để phát triển du lịch sinh thái, khu công nghiệp. Nhắc đến quận 9, không thể không nói đến một vài địa điểm nổi tiếng như Suối Tiên, Khu công nghệ cao…

Có nên đầu tư đất quận 9 thời điểm này hay không?

Để trả lời câu hỏi có nên đầu tư đất quận 9 ở thời điểm này hay không thì hãy tìm hiểu qua về thị trường BĐS nơi đây cũng như những lợi thế nổi trội của khu vực này so với những nơi khác nhé!

Thị trường bất động sản đất nền quận 9

Dòng sản phẩm đất nền quận 9, đất chia lô luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khách hàng và nhà đầu tư. Nhìn chung, các dự án đất nền tại đây đều có sự tăng trưởng mạnh và luôn ở tần suất cao trên thị trường.

Vậy, nên đầu tư đất quận 9 ở khu vực nào? Rõ ràng, việc chọn địa điểm đầu tư sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích, khả năng tài chính nhưng sẽ có những địa điểm vượt trội hơn hẳn về mọi mặt và sẽ tốt hơn rất nhiều nếu đầu tư vào đó.

Dưới đây là một vài khu vực tại quận 9 mà khách hàng, nhà đầu tư nên tham khảo khi có ý định mua đất quận 9.

  • Khu vực ven xa lộ Hà Nội: Là khu vực trải dài từ cầu Rạch Chiếc đến giáp ranh TX Dĩ An – Bình Dương. Lợi thế của khu vực này đó là sở hữu tuyến Xa lộ Hà Nội, Metro Bến Thành – Suối Tiên, bến xe miền Đông mới chuẩn bị đi vào hoạt động. Đây được xem là khu vực hot nhất tại quận 9 và sẽ rất tiếc nếu nhà đầu tư bỏ lỡ.
  • Khu vực gần cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây: Thêm một khu vực có nhiều tiềm năng để phát triển và xứng đáng đầu tư tại quận 9 đó là đất nền gần cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Đây là nơi có mức giá đắt đỏ nhất quận 9 cùng nhiều dự án BĐS cao cấp. Giá đất ở đây có chiều hướng đi lên mỗi ngày nên hãy nhanh tay đầu tư ngay hôm nay đi thôi.
  • Trục đường Hoàng Hữu Nam – Nguyễn Xiển nối dài: Sự xuất hiện của bến xe miền Đông mới cùng các tuyến đường kết nối đã giúp cho khu vực này nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Vậy nên, đây cũng là khu vực mà khách hàng, nhà đầu tư nên tham khảo khi có ý định mua đất nền quận 9.
Đầu tư đất quận 9
 Nhiều dự án BĐS đất nền chọn quận 9 làm nơi tọa lạc

Gợi ý một vài dự án đất nền đang rất được quan tâm tại quận 9: Đất nền, nhà phố 52 Nguyễn Xiển; Golden Mall quận 9; Happy Riverside; Rio Bonito; Green City; Phát An Gia Riverside…

Trên đây chỉ là những khu vực được nhận xét nổi trội hơn, đang để đầu tư nhất tại quận 9. Bạn có thể tìm hiểu các khu vực còn lại để chọn mua được sản phẩm phù hợp nhu cầu, điều kiện tài chính của mình nhất.

Lý do nên đầu tư đất quận 9

Nếu vẫn đang phân vân việc có nên đầu tư đất quận 9 hay không thì hãy tham khảo những lý do thuyết phục dưới đây. Việc sở hữu đất tại quận 9 đem lại cho nhà đầu tư những lợi ích và tiềm năng tuyệt vời. Phải kể đến đó là:

  • Thảnh thơi khi di chuyển: Quận 9 có vị trí đắc địa nên cư dân sinh sống tại đây có thể dễ dàng kết nối đến trung tâm thành phố hay các tỉnh miền Đông nam bộ nhờ vào các tuyến đường giao thông huyết mạch như xa lộ Hà Nội, hầm Thủ Thiêm, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Đặc biệt, khi tuyến Metro số 1 được đưa vào hoạt động trong tương lai thì việc di chuyển từ quận 9 đến trung tâm TP càng nhanh chóng, từ đó giúp giá trị BĐS tại đây tăng mạnh hơn nữa.
  • Đón đầu sự phát triển của thành phố: Một lý do nữa mà khách hàng không nên bỏ qua đất quận 9 đó là vì bạn và gia đình sẽ có cơ hội đón đầu sự phát triển của thành phố. Nhắc đến quận 9, phải nói đến các tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung, Schneider, Intel, Microsoft… tập trung tại đây. Chưa hết, còn có đại học Fulbright, khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM cùng những khu nghiên cứu công nghệ mới. Được biết, theo quy hoạch đến năm 2025, quận 9 sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới quy mô lớn, phục vụ quá trình giãn dân cơ học cho các khu vực trung tâm. Vậy nên, sở hữu đất quận 9 thời điểm này sẽ giúp bạn hưởng trọn vẹn những phát triển về giao thông, hạ tầng cũng như những tiện ích hàng đầu.
  • BĐS quận 9 đón đầu tiềm năng tăng giá: Theo nhận định của giới chuyên gia, BĐS quận 9 có tiềm năng tăng giá ấn tượng bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch Covid.
  • Không gian sống vừa hiện đại, vừa gần gũi thiên nhiên: Ít ai biết, quận 9 là nơi có diện tích lớn nhất tại TPHCM. Đây cũng là quận được bao quanh bởi các sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc… Với địa thế thuận lợi khi cao hơn mực nước biển, quận 9 sẽ đem lại không gian sống thoáng mát, gần gũi cho cư dân.
  • Quỹ đất dồi dào, giá mềm: So với các quận khác tại TPHCM, quận 9 được biết đến là nơi có quỹ đất sạch khá dồi dào, bên cạnh đó, giá đất cũng “mềm” hơn rất nhiều. Trong khi đó, các tiện ích tương lai không hề thua kém bất kỳ quận trung tâm thành phố nào. Vậy nên, không có lý gì để bỏ qua khu vực đầu tư đầy tiềm năng này.

Kinh nghiệm cần nắm khi đầu tư đất quận 9

Không phải ai cũng có kinh nghiệm đầu tư đất quận 9, nhất là khi đây là sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Để tránh được những rủi ro không đáng có và mua được đất nền sở hữu tiềm năng sinh lời hiệu quả thì bạn nên nắm những kinh nghiệm hữu ích dưới đây.

Mua đất tại nơi có cụm dân cư

Khi chọn đầu tư đất quận 9, hãy đặt tiêu chí này lên hàng đầu. Bởi, những nơi có dân cư sinh sống sẽ đi kèm với hệ thống tiện ích, dịch vụ cơ bản. Phải kể đến đó là trường học các cấp, điện nước, ăn uống… Điều này sẽ giúp cuộc sống của bạn thuận tiện hơn rất nhiều. Nếu mua đất để đầu tư, những nơi có cụm dân cư sẽ giúp giảm thiểu rủi ro mua đất ảo hay tránh tình trạng khó bán hay thu hồi vốn.

Mua đất đầy đủ thủ tục pháp lý

Đây là kinh nghiệm xương máu nhất định phải nắm khi mua đất. Nhà đầu tư chỉ nên mua những mảnh đất có đủ thủ tục pháp lý, đã có sổ và không vướng vào quy hoạch. Ngoài ra, đất có giấy phép xây dựng sẽ đảm bảo độ an toàn cho người mua hơn, tránh những tranh chấp không đáng có sau này.

Nên nhớ, dù đất quận 9 có giá rẻ thế nào đi chăng nữa nhưng là đất chưa có sổ (giấy tay hoặc đất chung chủ) thì cũng nên cân nhắc. Bởi, những mảnh đất này mang đến rủi ro rất cao.

Đầu tư đất quận 9
Khi đầu tư đất quận 9, cần đặc biệt quan tâm về tính pháp lý của mảnh đất trước khi quyết định chọn mua

Ngoài ra, khi có nhu cầu mua đất tại quận 9, nhà đầu tư cũng cân tìm hiểu mảnh đất mình định mua là đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm hay đất ở. Bởi, mỗi loại đất sẽ có mục đích sử dụng khác nhau.

Tham khảo kỹ giá đất nền thị trường

Hãy dành thời gian tham khảo thật kỹ về giá đất nếu có ý định đầu tư đất quận 9. Bạn cũng có thể nhờ đến các chuyên gia BĐS hoặc chuyên gia thẩm định để được tư vấn giá tốt nhất.

Chú ý đến tính thanh khoản

Một điều quan trọng khi mua đất nền đó là hãy chú ý đến tính thanh khoản. Lời khuyên dành cho bạn đó là chỉ nên mua khi đất có tính thanh khoản tốt để hạn chế rơi vào tình trạng chôn vốn bất khả kháng.

Đánh giá năng lực tài chính

Dù đầu tư bất kỳ loại hình BĐS nào, bạn cũng cần phải đánh giá năng lực tài chính cá nhân. Cần nhớ rằng, không sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư, chỉ nên dùng tiền nhàn rỗi. Trường hợp cần vay vốn ngân hàng thì chỉ nên trong ngưỡng an toàn (chỉ nên vay từ 50% giá trị tài sản trở xuống). Đây là kinh nghiệm để giúp nhà đầu tư giảm thiểu những rủi ro tài chính khi thị trường BĐS lao dốc.

Trên đây là những thông tin hữu ích để giúp bạn có thể đầu tư đất quận 9 một cách hiệu quả, dễ sinh lời nhất. Đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm mua đất để trở thành một nhà đầu tư thông thái biết chọn đất nền phù hợp nhu cầu và khả năng tài chính của mình nhé. Để biết thêm nhiều thông tin về BĐS, hãy truy cập giaanproperty.vn mỗi ngày.