Nghề kinh doanh bất động sản thời gian gần đây rất phát triển, các bạn sale bất động sản rất dễ gặp vấn đề khách hàng đòi chiết khấu nhà đất (không nằm trong chính sách bán hàng của công ty). Đây là một vấn nạn khiến nhiều người làm sale bất động sản khó khăn. Vậy làm sao để giải quyết được vấn đền khách hàng đòi chiết khấu nhà đất từ sale bất động sản? Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn chia sẻ 3 tuyệt chiêu giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Vì sao khách hàng đòi chiết khấu khi mua bất động sản?

Đã có rất nhiều sale bất động sản bị áp lực và phải bỏ nghề. Vì họ không xử lý được tình huống khách hàng đòi chiết khấu khi mua nhà đất. Hoặc gặp phải tình trạng kí được hợp đồng như tiền hoa hồng nhận lại quá ít. 

3 Cách Giải Quyết Khách Đòi Chiết Khấu Sale Bất Động Sản
Sale bất động sản để trụ được lâu dài thì cần biết cách không để tình trạng khách hàng đòi chiết khấu thêm xảy ra. 

Trước khi giải quyết được triệt để vấn nạn khách hàng đòi chiết khấu thêm khi mua nhà đất, thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vấn nạn. Để từ đó có cách thực hiện hiệu quả nhất dứt điểm được tình trạng này nhé!

Khi mua hay đầu tư bất động sản bất cứ ai cũng muốn mua được giá rẻ hay giá tốt nhất. Khách hàng thường sợ sale bất động sản nói thách giá để ăn thêm hoa hồng. Đây là một trong những lý do khiến cho việc có rất nhiều khách hàng đòi chiết khâu từ sale bất động sản. 

Họ đòi hỏi nhân viên sale bất động sản phải chiết khấu thêm bằng cách trích ra một phần hoặc toàn bộ hoa hồng được hưởng khi thực hiện một giao dịch cho khách hàng. Nếu nhân viên sale bất động sản đồng ý trích hoa hồng thì khách hàng mới chịu kí kết hợp đồng mua nhà đất. 

Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến khách hàng đòi chiết khấu khi mua bất động sản:

Khách hàng cảm thấy giá trị nhận được không tương xứng với số tiền họ sẽ bỏ ra

Để mua nhà, mua đất nền dự án, thì khách hàng phải bỏ ra số tiền lớn từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ. Vậy nên ai cũng mong sản phẩm bđs mình mua mang đến nhiều lợi ích về vị trí, khả năng sinh lời, các tiện ích xung quanh,… Khiến họ cảm thấy hài lòng và xứng đáng với số tiền mình bỏ ra.

Nhưng nhiều tư vấn sale bđs khi tư vấn khiến khách hàng cảm thấy những gì họ nhận được là không tương xứng với số tiền sẽ phải bỏ ra. Vậy nên họ sẽ bớt giá từ nhân viên sale bất động sản bằng cách đòi thêm chiết khấu.

Phân loại khách hàng đòi thêm chiết khấu nhà đất 

Khi mua bán nhà đất khách hàng cũng được chia thành nhiều loại khi họ muốn bớt giá. Vậy nên sale bđs cần nắm được để xử lý được tình trạng đòi chiết khấu. Cụ thể, thường có các tình trạng như:

  • Khách hàng có thói quen trả giá khi thực hiện bất cư hoạt động mua bán nào. Họ nghĩ rằng trả giá có mất gì đâu, lỡ trả giá được thì tốt mà không được thì cũng không sao. 
  • Khách cho mình là thượng đế, có nhiều người thường nghĩ mình bỏ ra số tiền lớn để mua nhà đất nền có quyền đòi hỏi. Và người bán bất động sản phải có trách nhiệm phục vụ những đòi hỏi đó. Vì giữa thời điểm quá nhiều người làm sale bất động sản này thì họ nghĩ mình có quyền lựa chọn. Và họ nghĩ nhân viên nào được chọn là người đó may mắn.
  • Khách hàng thật sự khó khăn về tài chính, vì không phải ai cũng có đủ khả năng để mua nhà đất với số tiền lớn. Có thể đó là cả gia tài của họ, hoặc họ đã vay mượn khắp nơi,… Vậy nên họ muốn đòi chiết khấu để vớt vát được đồng nào thì hay đồng ấy.
  • Khách không muốn mua nữa, mà có thể thấy người bán tư vấn quá nhiệt tình nên họ ngại không tiện nói thẳng. Và đòi chiết khấu chính là một cái cớ để họ có thể rút lui một cách an toàn.
  • Đòi chiết khấu vì thấy bên khách có chiết khấu như vậy. Đây là những khác hàng kỹ tính đã tìm hiểu kỹ trước khi đến với bạn. Đôi khi họ chỉ muốn tham khảo xem chỗ nào tốt hơn thì họ chọn mua. 

3 tuyệt chiêu giải quyết khách hàng đồi chiết khấu nhà đất hiệu quả

Trong kinh doanh việc cạnh tranh là điều không thể tránh. Và khi bạn đã nắm được những nguyên nhân khiến khách hàng đòi chiết khấu thì sẽ có cách xử lý triệt để mà khách hàng hoàn hài lòng và có khi họ còn cho thêm tiên cho sale bất động sản nữa đấy. 

Sau đây là 3 tuyệt chiêu giúp ace sale bất động sản có thể giải quyết được vấn nạn đòi chiết khấu từ khách hàng.

1. Trao tâm huyết cho khách hàng khi bán bất động sản

Những người bán hàng chỉ miệng lưỡi giỏi có thể sẽ chỉ bán được 1 lần và không có khách quay lại mua lần sau. Khi bạn chọn một sản phẩm thật sự có giá trị sẽ giúp tăng uy tín cùng với cái tâm đặt vào lợi ích cho khách hàng khi bán sản phẩm thì bán sẽ bán hàng được mãi mãi. Nếu chúng ta đã đủ tâm nhưng khách chưa đủ tầm vẫn muốn “cắt máu”, thì phải chuyển sang các tuyệt chiều khác bên dưới nhé!

2. Lọc khách hàng thật sự tiềm năng

Nhân viên sale bất động sản cần biết cách lọc để tìm ra khách thật sự mong muốn và có khả năng cao sẽ trở thành khách hàng của mình. Nếu thấy khách có thái độ không hợp tác mà chỉ đang tham khảo, hoặc không muốn mua thì nên loại trừ. Nếu thấy khách hàng trả giá như một thói quen thì hãy giúp họ nhận thấy giá trị thật sự của nhà đất mà bạn đem lại. Như vậy họ sẽ không tiếc vài đồng lẻ tiền chiết khấu mà bỏ qua.

3 Cách Giải Quyết Khách Đòi Chiết Khấu Sale Bất Động Sản
Nếu khách là người kiêu ngạo thì bạn cũng có thể bỏ qua vì còn nhiều khách hàng khác đang chờ bạn tư vấn.

Nếu khách hàng đòi giảm giá vì họ thật sự khó khăn thì hãy cho họ thấy tương lai tươi sáng khi họ chọn mua hàng của bạn. Hãy cho khách hàng thấy được họ sẽ hưởng lợi lớn từ bất động sản này nhứ thế nào. Đồng thời hãy hỗ trợ tư vấn thêm về các phương án tài chính vay mua nhà thông minh và hiệu quả.

Khi đã lọc được những nhóm khách hàng trên thì bạn sẽ tìm được khách hàng thật sự của mình. Nhưng nếu khách hàng vẫn tiếp tục đòi chiết khấu vì bên khác có, thì hãy áp dụng tiếp tục tuyệt chiêu thứ 3 dưới đây nhé!

3. Cho khách hàng thấy được sự khác biệt và nổi bật

Khi bán bất động sản ngoài giá trị thật của nhà đất thì sale bất động sản cần phải cho khách hàng thấy sự khác biệt và nổi bật của mình. Vì bạn và đối thủ cùng bán một sản phẩm nhưng tại sao họ có chiết khấu còn bạn thì không? 

Là người mua ai cũng sợ mình mua giá bị đắt hơn người khác. Vậy nên đôi khi khách hàng đòi chiết khấu chỉ vì họ cần một lý do thuyết phục để chọn mua từ bạn chứ không thật sự cần số tiền chiết khấu đó. 

Làm sale bất động sản thì cần biết cách trấn an mọi lo lắng của khách hàng bằng cách chỉ ra sự khác biệt của mình so với đối thủ là gì? Ví dụ cụ thể như:

  • Ngoài giá cả thì mình là người bán giá trị bản thân, giá trị dịch vụ, giá trị chăm sóc lâu dài, hậu mãi, giá trị thương hiệu,… Hãy cho khách hàng thấy thật cụ thể điều đó bởi vì không phải ai cũng có thể hiểu rõ những giá trị vô hình này. Tốt nhất hãy quy đổi ra thành tiền là thiết thực và thuyết phục nhất.
  • Bạn không chiết khấu nhà đất nhưng có thể giúp khách hàng hoàn thành mọi thủ tục pháp lý chỉ trong 1 tuần. Và nếu khách hàng cần hỗ trợ về vốn thì sẽ giúp vay vốn ngân hàng với lãi suất 0%,…
3 Cách Giải Quyết Khách Đòi Chiết Khấu Sale Bất Động Sản
Hãy cho khách hàng thấy giá trị nổi trội của bạn so với những sale bất động sản khác.

Một số phương pháp hữu hiệu khác giúp sale bất động sản giải quyết khách hàng đòi chiết khấu mua nhà đất

Bạn có thể dò hỏi khách hàng trước xem bên đối thủ có những điều trên hay không bằng cách hỏi một số câu như: Bên abc có hỗ trợ pháp lý không? Thời gian là bao lâu? Họ có hỗ trợ vay ngân hàng lãi suất 0% hay không?… Kèm theo bạn có thể kể một số trường hợp những khách hàng của bạn phải trả giá khi đã từng mua nhà đất được chiết khấu cao, nhưng khi giao dịch xong thì bị cả người bán và nhà đầu tư bỏ mặt không hỗ trợ về sau khi khách hàng cần đến. 

Ngoài ra, sale bất động sản cũng có thể sử dụng một số nghệ thuật dưới đây để giải quyết khách hàng mua nhà đất đòi chiết khấu:

  • Biết cách hoãn binh để tìm cách ứng xử tốt nhất khi khách hàng đòi chiết khấu. Vì những lời nói hay hành động quá đột ngột sẽ không đem lại hiệu quả cao. Và nếu bạn ở đúng môi trường công ty bất động sản tốt, thì bạn có thể cầu cứu cách giải quyết từ xếp của mình.
  • Luôn nói chuyện với khách hàng bằng thái độ mềm mỏng. 
  • Hãy xây dựng giá trị cho chính mình thông qua kiến thức, sự tận tâm, nhiệt tình, và khiến cho khách hàng tín tưởng, yêu quý mình.
  • Điều quan trọng không kém là bạn hãy học tập và rèn luyện cách giải quyết vấn đề này thường xuyên trong tâm trí để khi gặp ở thực tế bạn sẽ có thể phản ứng được một cách thông minh và nhanh nhạy.

Và nếu cuối cùng khi đã dùng đủ mọi cách vẫn không ngăn được khách hàng đòi chiết khấu thì lần này quyết định bán nhà đất hay không là nằm ở bạn. Chỉ cần lựa chọn cách mà bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái là được nhé!

Kết luận

Khi áp dụng các tuyệt chiêu trên để giải quyết khách hàng đòi chiết khấu thì bạn tuyệt đối không được nói xấu đối thủ. Đây là một nguyên tắc làm việc cạnh tranh công bằng của tất cả các sale bất động sản. Chỉ nên nếu vấn đề để khách tự nhận ra sự khác biệt giữa đôi bên về giá trị mang đến cho khách hàng. 

Phía trên là toàn bộ những bí kíp để giải quyết tình trạng khách hàng đòi chiết khấu nhà đất từ sale bđs đã được đội ngũ nhân viên tại Gia An Property đúc kết được qua nhiều tình huống thực tế sau nhiều năm làm sale bất động sản. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích để anh em trong ngành phát triển tốt nhất công việc của mình.

Xem thêm dự án Sun Grand City Hillside Residence tại đây